Friday, January 1, 2010

Mùa hè vĩnh cửu - Eternal Summer

Mùa hè vĩnh cửu

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Mùa hè vĩnh cửu (Eternal Summer)
2296861389 5821fa4305.jpg
Thông tin sản xuất
Đạo diễnLeste Chen
Sản xuấtLeste Chen
Patrick Mao Huang
Kịch bảnCheng-Ping Hsu
Hsu Cheng-Ping
Diễn viênJoseph Chang
Bryant Chang
Kate Yeung
Âm nhạcHowie Chou
Jane Yang
Zane Young
Zee Yang
Quay phimCharlie Lam
Dựng phimHsiao-Yun Ku
Thông tin phát hành
Thời lượng95 phút.
Ngôn ngữtiếng Quan Thoại
Phát hànhFlash Forward Entertainment/
Rolling Film Entertainment
Công chiếu13-10-2006 (Taiwan)

Mùa hè vĩnh cửu (tiếng Anh: Eternal Summer, tiếng Hoa: 盛夏光年, Hán Việt: Thịnh hạ quang niên) là một bộ phim Đài Loan năm 2006 đạo diễn bởi Leste Chen nói về chuyện tình éo le của ba sinh viên.

[sửa]Nội dung

Lưu ý: Phần sau đây có thể cho bạn biết trước nội dung của tác phẩm.

Khi còn là một đứa trẻ sinh sống ở thị trấn ven biển miền Nam Đài Loan, cậu học sinh siêng năng Jonathan (Trương Duệ Gia) được yêu cầu phải kèm cặp người bạn cùng lớp ngổ ngáo Shane (Trương Hiếu Toàn). Mười năm sau, mối quan hệ giữa hai học trò trở thành một tình bạn đẹp đẽ. Carrie (Kate Yeung) là một nữ sinh người Đài Loan chuyển về học chung với họ sau một thời gian sống ở Hồng Kông.

Janathan và Carrie bắt đầu kết thân với nhau rồi cùng lên Đài Bắc chơi. Tuy nhiên việc gần gũi với nhau của họ trong một khách sạn đã không thành công. Carrie cảm thấy có khoảng cách giữa mình và Jonathan. Jonathan tiếp tục học đại học trong khi Shane là một thành viên trong đội bóng rổ. Mặc dù ban đầu hơi e dè và có ấn tượng không tốt với cậu học sinh tinh nghịch Shane, Carrie đồng ý làm bạn gái của anh với điệu kiện là anh phải đậu đại học. Shane cảm nhận được tình yêu của Jonathan đối với mình và đã cố tình quan hệ thể xác với Jonathan. Mặc dù cả Jonathan, Shane và Carrie đều cố gắng che giấu những bí mật tình cảm của mình để bảo vệ tình cảm đẹp đẽ giữa họ, sự thật sớm phơi bài bắt buộc họ chấp nhận những mối quan hệ mới giữa ba người.

[sửa]Đánh giá

Công chúng khen ngợi bộ phim và phim đạt được nhiều giải thưởng. Nhiều diễn viên xem bộ phim là một trong những bộ phim thích nhất của họ như Vương Lực Hoành, Nhan Hành Thư, Evelyn Wa và Minh Đạo.

[sửa]Ngoài lề

Tên của các nhân vật được đặt theo một ngụ ý.

  • Shane - 守恒 (Thủ Hằng) ngụ ý nói 恒星 (Hằng Tinh). Heng Xing nghĩa là ngôi sao ám chỉ Mặt Trời.
  • Jonathan - 正行 (Chính Hành) ngụ ý nói 行星 (Hành Tinh). Xing Xing nghĩa là Trái Đất.
  • Carrie - 慧嘉 (Tuệ Gia) ngụ ý nói 彗星 (Tuệ Tinh). Hui Xing nghĩa là Sao Chổi.

Mặt trời luôn tỏa sáng. Trái Đất luôn quay quanh Mặt Trời nhưng không thể đến bên Mặt Trời. Sao Chổi mang đến sự bất ngờ cho hệ Mặt Trời. Bức tranh không hoàn chỉnh nếu thiếu một trong số họ.

No comments:

Post a Comment