Friday, January 1, 2010

Lam Vũ-Lan Yu

Lam Vũ

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Lam Vũ
Lan Yu film.jpg
Thông tin sản xuất
Đạo diễnQuan Cẩm Bằng
Sản xuấtZhang Yongning
Kịch bảnJimmy Ngai
Diễn viênHồ Quân, Lưu Diệp, Su Jin, Li Huatong, Luo Fang, Zhang Yongning, Li Shuang, Zhao Minfen, Zhang Fan
Thông tin phát hành
Thời lượng86 phút
Ngôn ngữtiếng Quan Thoại
Phát hànhYongning Creative Workshop
Công chiếuCannes:
18-5-2001
Hồng Kông:
22-11-2001
Mỹ:
3-7-2002

Lam Vũ (chữ Hán: 蓝宇, tiếng Anh: Lan Yu) một bộ phim Hồng Kông năm 2001 về đề tài đồng tính đạo diễn bởi Quan Cẩm Bằng (Stanley Kwan). Bộ phim dựa trên tác phẩm văn học mạng nổi tiếng Câu chuyện Bắc Kinh.

[sửa]Nội dung

Bộ phim kể về mối tình lãng mạn và buồn bã của hai người nam. Bối cảnh của phim là Bắc Kinh vào cuối thập niên 80 và đầu thập niên 90 có nhắc đến Sự kiện Thiên An Môn. Hầu hết diễn viên là người ở Trung Hoa đại lục.

Trong phim, Lam Vũ (Lưu Diệp) một sinh viên ngành kiến trúc đang túng thiếu tiền bạc đã chịu ngủ với một nam doanh nhân thành đạt là Trần Hàn Đông (Hồ Quân). Khi Lam Vũ bắt đầu yêu Trần, Trần cố gắng hết sức để tránh dính dáng tình cảm với Lam Vũ và dồn dập tặng Lam Vũ những món quà đắt tiền rồi làm đám cưới với một cô gái khác. Tuy nhiên, nhiều năm qua đi, Trần sớm nhận ra rằng anh ta không thể nào sống thiếu Lam Vũ.

[sửa]Giải thưởng

Bộ phim đã nhận được sự ca ngợi từ công chúng và đạt nhiều giải thưởng trong nhiều liên hoan phim ở Hồng Kông và Đài Loan trong đó có giải Diễn viên chính xuất sắc của Lưu Diệp trong giải Kim Mã thứ 38 ở Đài Loan. Đây cũng là lựa chọn chính thức ở nhiều liên hoan phim chính như liên hoan phim Sundance và liên hoan phim Cannes.

No comments:

Post a Comment